Tân Trường Hưng

Ngân hàng với Công ty TNHH Tân Trường Hưng

25-01-2016
Được sự hỗ trợ kịp thời của VietinBank Tây Ninh để xây dựng nhà máy, phát triển sản xuất, chế biến tinh bột mì, Công ty TNHH Tân Trường Hưng được đánh giá là một doanh nghiệp vừa và nhỏ làm ăn khá hiệu quả…

Ông Võ Văn Vũ , Chủ tịch kiêm Giám đốc Cty TNHH Tân Trường Hưng

 

Được sự hỗ trợ kịp thời của VietinBank Tây Ninh để xây dựng nhà máy, phát triển sản xuất, chế biến tinh bột mì, Công ty TNHH Tân Trường Hưng được đánh giá là một doanh nghiệp vừa và nhỏ làm ăn khá hiệu quả…

 

Vượt hơn 40 km từ thị xã Tây Ninh về xã Thạnh Bắc (huyện Tân Biên), theo chân cán bộ tín dụng, chúng tôi đến thăm Công ty TNHH Tân Trường Hưng (Cty) – một khách hàng thân thiết của VietinBank -Chi nhánh Tây Ninh, chuyên sản xuất chế biến tinh bột mì (sắn) phục vụ trong nước và xuất khẩu.

 

 

 

Một cơ ngơi khang trang, rộng rãi ước chừng 16 ha đã và đang được xây dựng quy củ: từ nhà máy chế biến, sân phơi phụ phẩm, đến kho chứa hàng, văn phòng làm việc bố trí khá hợp lý. Giám đốc Cty Võ Văn Vũ không giấu nổi niềm vui ra tận cổng đón đoàn cán bộ VietinBank và các nhà báo. Ông dẫn đoàn đi tham quan ngay nhà máy sản xuất của Cty. Với dáng vẻ mộc mạc, chất phác, ông cho biết: Vốn là Giám đốc làm thuê cho 1 nhà máy chế biến tinh bột mì ở địa phương, năm 2005 ông đã mạnh dạn mua lại doanh nghiệp với số vốn ban đầu 1,9 triệu USD và thành lập Cty TNHH Tân Trường Hưng.

 

 

Văn phòng Cty TNHH Tân Trường Hưng

 

 

 Trước đây, Cty đóng tại địa bàn tỉnh khác và có quan hệ vay vốn tại Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Năm 2010, Cty mua đất và chuyển nhà máy về Tân Biên. Đây là vùng rộng lớn trồng khoai mì làm nguyên liệu cho ngành chế biến tinh bột khoai mì của tỉnh Tây Ninh, đồng thời là vị trí rất thuận lợi về giao thương khi có tuyến đường 783 chạy ngang nhà máy kết nối quốc lộ 22B đến các khu biên mậu quốc tế với Campuchia. Thời điểm này, Cty rất cần vốn để đầu tư xây dựng nhà máy, mua máy móc thiết bị và thu mua nguyên liệu phục vụ cho sản xuất.

 

 

 

Nhớ lại lần đầu tiên đến giao dịch với VietinBank Tây Ninh, ông Vũ bộc bạch: Ngoài yếu tố nội lực để cải tiến, đổi mới máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, Cty đã được VietinBank Tây Ninh cho vay 13 tỷ đồng vốn lưu động, hỗ trợ thực hiện các hợp đồng xuất khẩu, nhất là vốn dự trữ nguyên liệu và thành phẩm tồn kho trong giai đoạn khó khăn do giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao. Nhờ có sự hỗ trợ đó, Cty đã phát huy hết được năng suất của nhà máy và đủ sức vươn ra thị trường nước ngoài bằng sản phẩm tinh bột khoai mì chất lượng cao.

 

 

 

 Với điều kiện lý tưởng về địa lý  và nguồn nguyên liệu dồi dào nên nhà máy tinh bột khoai mì Tân Trường Hưng có thể cung cấp cho thị trường từ 2.000 đến 3.000 tấn tinh bột/tháng. Nếu như năm 2010 doanh thu chỉ đạt 166 tỷ đồng thì đến năm 2011 dự kiến đạt 230 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu 150 tỷ đồng. Nhờ có sự đồng hành của Chi nhánh Tây Ninh cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, công nhân, hàng năm Cty đều vay trả sòng phẳng và nộp ngân sách cho địa phương hàng chục tỷ đồng.

 

 

Phân xưởng thành phẩm thuộc nhà máy chế biến tinh bột mì Cty

 

Nhà máy tinh bột khoai mì Tân Trường Hưng đã không ngừng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng thỏa mãn yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng cao. Hiện nay, sản phẩm của Cty không chỉ phục vụ tiêu dùng nội địa mà còn xuất khẩu sang thị trường các nước như: Trung Quốc, Nga, Úc, Ấn Độ,… Ngoài hiệu quả về kinh tế, Cty còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức lương bình quân 3,5 triệu đồng/tháng.

 

 

Bột đang được đóng lên container để xuất khẩu

 

       Năm 2012, Cty có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một phân xưởng ép sấy xác mì bằng năng lượng biogas xuất khẩu với số vốn đầu tư khoảng 8 tỷ đồng; Phấn đấu tăng sản lượng và doanh thu lên 125%, lợi nhuận tăng 200% so với năm 2011. Ông Vũ cho biết thêm: Việc phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp rất cần nguồn vốn hỗ trợ từ phía ngân hàng, đặc biệt là đối với ngành chế biến nông sản như chúng tôi cần có nguồn vốn lưu động khá lớn để thu mua nguyên liệu khi vào mùa vụ và dự trữ hàng… Mong ngân hàng luôn là một “bà đỡ” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, như Cty chúng tôi.

 

 Trần Nhàn

 

 

 

 

Nguồn :  http://www.vietinbank.vn/web/home/vn/news/11/12/cong-ty-tan-truong-hung-kinh-doanh-hieu-qua-nho-von-ngan-hang.html



 
CÔNG TY TNHH TÂN TRƯỜNG HƯNG
 
Địa Chỉ: Ấp Thạnh Hiệp, Xã Thạnh Bắc, Huyện Tân Biên, Tỉnh Tây Ninh
Hotline: +84 37 9393839  - 0966 517 517
Email: tantruonghung@gmail.com
Web: www.tantruonghung.com - www.tantruonghung.com.vn
 
MST: 3900377117 Ngày cấp: 30-08-2005
Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Tỉnh Tây Ninh
Người ĐDPL: Võ Trần Quân

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI

Hỗ trợ trực tuyến

0966 517 517
KD: Ms. Lê Thanh
037 9393839
Ms. Nguyên